Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

Nhớ lời dặn bậc nhà báo đàn anh

Thuê xe 16 chỗ
    
Ảnh 1 :Thượng tướng Đàm Quang Trung - Nguyên Tư lệnh Quân khu 4 Thời chống Mỹ)
Ảnh 2 : Trung tướng Nguyễn Thước - Nguyên Tư lệnh Quân khu 4 (Thời sau này)

NHỚ LỜI DẶN CUẢ NHÀ BÁO ĐÀN ANH

                         Đỗ Hoàng
Tôi chưa bao giờ gặp anh, nhưng gần (năm 1972) 50 năm qua hễ đến ngày kỷ niệm 21 - 6, ngày Nhà báo Việt Nam tôi đều nhớ đến lời dặn của anh trong một bức thư anh gửi từ báo Quân khu 4 đến tận tay tôi, lúc tôi đang trực chiến trên điểm chốt 176 - Biên giới Việt Lào. Đó là thư của nhà báo Thanh Đồng (Phan Văn Xuyến). Sau khi thăm hỏi tình hình chiến đấu ở đơn vị, anh biểu dương mấy bài thơ của tôi được in trên báo Quân khu rồi căn dặn: "Anh Hoàng ạ! Ngoài sáng tác văn nghệ, anh chú ý gửi tin bài cho báo. Đó là một trong những nôi dung quan trọng, trận địa của báo chí!"
Chào thân ái quyết thắng
Thanh Đồng
Báo Quân khu 4
  Thế mà đến khi tôi chính thức làm phóng viên báo Dân (1981), Báo của tỉnh đảng bộ Bình Trị Thiên,  tôi chưa viết được tin ngắn, tin dài cho báo, chưa nói đến phóng sự, ghi nhanh, chụp ảnh...!
Mài gần một năm vừa làm,vừa học tôi trở thành cây viết chủ lực của báo Dân!
Nhớ mãi lời dặn của nhà báoThanh Đồng!
                    Hà Nội 16 - 6 - 2019
                                 Đ - H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét