Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2022

Dịch thơ Việt ra thơ Việt - Vô lối Hoàng Hưng

 


THƠ HOÀNG HƯNG

Nguyên bản: GIẤC MƠ ANH NGẬP BIỂN

Tặng Mười

Rồi một ngày anh gặp em

Vàng rực bờ biển nắng

Em mới hiểu rằng em là biển

Bao nhiêu năm sóng thầm réo trong mình

Anh mới hiểu chính em là biển

Bao nhiêu năm anh tìm

Những bắp thịt săn của sóng

Đánh vào ta nồng nàn,

Muối mặn ngấm vào rực máu

Trái tim bắt đầu hoang mang

Rồi giấc mơ anh ngập biển

Vụt kinh hoàng bóng em tan biến,

Và giấc mơ em ngập biển

Ngượng ngùng để anh nắm tay.

Nắm tay nhau nhảy tung ngọn sóng,

Nắm tay nhau ngụp lặn thủy triều,

Em sặc nước rồi anh sặc nước.

Tỉnh dậy một mình đầm nước mắt

Thôi chúng mình đã yêu!

 

 

Đỗ Hoàng

Dịch ra THƠ  VIỆT –VÔ LỐI HOÀNG HƯNG

 GIẤC MƠ BIỂN

Rồi một ngày anh được gặp em

Trời rực vàng rực trên bờ biển thắm

Anh mới hiểu em là biển nắng

Bao nhiêu năm reo sóng trong mình

Anh thêm hiểu chính em biển thắm

Bao nhiêu năm anh đã đi tìm!

Những bắp thịt săn chắc của sóng

Đánh vào ta mãnh liệt vô vàn,

Biết muối mặn ngấm vào người rực máu

Trái tim trẻ trai hồi hộp hoang mang

Rồi giấc mơ anh tràn ngập biển

Bóng em tan vụt biến bàng hoàng!,

Và giấc mơ em đầy ngập biển

Tay trong tay thương yêu nồng nàn!

Ngượng ngùng biển để anh tay nắm.

Tay trong tay tấy tung ngọn sóng,

Tay trong tay ngụp cơn triều cường,

Em và anh tất thảy đều sặc nước.

Tỉnh dậy một mình anh nước mắt đầy tràn

Thôi chúng mình đã thật yêu nồng nàn!

  Hà Nội ngày 18 – 11 -2022

      Đ - H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét