Thứ Tư, 4 tháng 5, 2022

Thi tặc - Giặc Thơ

 



Thi tặc - Giặc Thơ

Như đã viết “Thơ Vô lối” hoành hành trên cõi Việt cũng đã tiến gần một thế kỷ. Thanh Tâm Tuyền được coi là ông “Tổ” của đám này. Đến bây giờ ước chừng trên dười 20 tên gạo cội.Thanh Tâm Tuyền, Lê Văn Ngăn, Nguyễn Quang Thiều, Nguyễn Bình Phương, Trần Hùng, Phan Hoàng, Phạm Đương, Inrasara, Nguyễn Khoa Điềm, Mai Văn Phấn, Thi Hoàng, Vi Thùy Linh, Tuyết Nga, Trúc Thông, Thanh Tùng, Hoàng Vũ Thuật, Đỗ Doãn Phương, Từ Quốc Hoài, Mã Giang Lân, Giáng Vân, Đinh Thị Như Thúy, Văn Cầm Hải, Mai Quỳnh Nam, Phan Huyền Thư, Phan Thị Vàng Anh…Tôi gọi đám thơ Vô lối này là loại “GiặcThơ”!
Trong bài vịnh “Giặc Thơ” tôi có viết:
“Vô lối một bầy viết ất ơ
Ngu si đần độn chúa dâm dơ”…
Nói thế chưa hết, đám này còn nhiều đặc điểm nữa: táng tận lương tâm,gian manh, trí trá, xỏ lá ba que, nịnh bợ , xu thời, quỵ lụy, hám tiền, hám bạc, hám chức quyền, gái gú, hiếp dâm, tứ đốm tam khoanh….
Chúng viết thơ không ra thơ, văn không ra văn, một thứ quỉ không cớ đầu, không có trái tim!
Đa phần thơ Vô lối tôi đã dịch ra thơ Việt. Đa phần số Vô lối tôi đã viết chuyên luận về họ.Nhưng người u mê hoặc không hiểu biết đám Vô lối này vẫn ủng hộ họ, coi họ là văn nghệ sĩ….
Chúng nó làm thơ tiếng Việt mà không hiểu một tí gì về tiếng mẹ đẻ
- Sự em đến như những sớm mai (Thanh Tâm Tuyền)
- Sự mất ngủ của lửa. Sự ấm áp gối chăn (Nguyễn Quang Thiều)
- Anh mải mê trên đường hoạn lộ (Nguyễn Khoa Điềm)
- Chất vấn thói quen, cô gái nở nụ cười hàm tiếu (Phan Hoàng)
- Mãi viên trà (Hoàng Vũ Thuật)
- Người cư ngụ dưới căn nhà tồi tàn
trước ngọn đèn tồi tàn, người suy tưởng
về sự thống khổ bần hàn trong thế gới bần cùng (Inrasara)….
Chúng dùng tràn lan từ Hán Việt chưa được Việt hóa.Trong khi nghìn năm trước cha ông ta đã rất giữ gìn sự trong sáng tiếng Việt.
- Quen việc nhà mạ, lạ việc nhà chồng.
- Việc nhà thì sáng, việc làng thì quáng.
- Việc hôm nay chớ để đến ngày mai
Thời cận đại cụ Nguyễn Đình Chiểu thi tú tài Hán học nhưng thơ cụ rất thuần Việt:
“Việc cày, việc bừa, viêc cấy tay vốn làm quen”
Cụ Nguyễn Du:
“ Chị dù thịt nát xương mòn
Ngậm cười chín suối thân còn thơm lây”
Bọn thơ vô lối - giặc thơ viết rất gian manh, trí trá, giả mạo đảng viên:
Nguyễn Khoa Điềm:
“Mắt rưng rưng tôi nhớ hết từng câu
Tôi đã hát trong buổi mình kết nạp”
Bọn thơ vô lối - giặc thơ viết rất dâm dật, bẩn thỉu:
Nguyễn Quang Thiều
…Các cô gái đẹp mặc váy cưỡi xe máy phóng qua
Như dao sắc phất vào tôi tứa máu
Tôi nấc lên một câu hỏi như người sặc khói
Rằng nếu tôi lấy họ
Tôi sẽ ngủ với họ thế nào…
Mặt hồ thủ dâm nổi sóng.
Nguyễn Bình Phương:
Tôi anh lính phong tình
Ngắm sương núi vờn quanh thân súng
Lòng cồn cào vũ điệu giao long
Vi Thùy Linh:
“Khỏa thân trong chăn thèm chồng, thèm anh”
Inrasara học Tây bẩn thỉu:
“Lối hôn này cóp của Bardot, Fonda – ai biết
thứ vuốt ve tối qua từa tựa The Pretty Woman”
Hà nội 4/2022
Đ - H
(còn nữa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét