Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2019

Hai bài thơ tình thủy thủ



Hà Nhật
Hai bài thơ tình của người thuỷ thủ (*)
1
Em hỏi tôi : nước biển màu gì ?
Tôi, người thuỷ thủ từng lênh đênh năm tháng
Tôi sẽ nói cùng em 
Nước biển dịu dàng, bí mật và cuồng nộ
Cũng như màu đôi mắt của em
Song dẫu thế nào tôi cũng sẽ đến bên em
Và tôi sẽ làm cho mắt em xao động 
Như gió ngày ngày đưa sóng về trên biển lặng
2
Đêm nay khi trăng mọc
Thuyền em sẽ nhổ neo
Em đừng hỏi tại sao anh đi
Cũng đừng hỏi chân trời xa có gì vẫy gọi
Anh biết
Nếu ở cuối trời có đảo trân châu
Hay ở biển xa có nụ hoa thần tìm ra hạnh phúc
Hay có người gái đẹp 
Môi hồng như san hô
Cũng không thể khiến anh xa được em yêu
Nhưng em hỡi !
Nếu có người trai chưa từng qua sóng gió
Chưa từng qua thử thách gian lao
Lẽ nào có thể xứng với tình em ?
Giữa Biển Đông, hè 1961
Bài thơ được nhạc sĩ Hoàng Vân phổ nhạc : "Tâm tình thuỷ thủ"
Ảhnh : Nhà thơ Hà Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét